Trang chủ Grand Complication LUC CHOPARD PERPETUAL T SPIRIT LA SANTA MUERTE

LUC CHOPARD PERPETUAL T SPIRIT LA SANTA MUERTE

0
291

“Biên dịch bởi Lê Hoàng Thạch “

“Day of the Dead ” là một kì lễ được tổ chức ở Mexico, nơi người chết được tưởng nhớ, có nguồn gốc từ Aztec, nó có nguồn gốc từ một lễ hội cổ đại dành riêng cho nữ thần chết chóc Aztec : Mictecacihuati. Đây là một lễ hội màu sắc đánh dấu bởi việc xây dựng đền thờ, các bộ trang phục nhiều màu sắc với các hộp sọ cách điệu. Kì nghỉ sôi động này cũng là một cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu thể hiện sự sáng tạo của họ. Để kỉ niệm ngày đặc biệt này, hãng Chopard vừa tiết lộ mẫu LUC Perpetual T Spirit of La Santa Muerte, một tác phẩm độc đáo lấy cảm hứng từ các họa tiết của lễ hội người chết.


Chiếc đồng hồ được làm dựa trên nền tảng của LUC Perpetual T, một trong những chiếc đồng hồ phức tạp nhất của thương hiệu. Nó có một bộ lịch vạn niên, chứng nhận độ chính xác cao Chronometer đi kèm một cỗ Tourbillon và triện Geneve Seal ( triện đóng trên máy chứng nhận kĩ năng hoàn thiện). Đây không phải là lần đầu tiên Chopard sử dụng LUC perpetual T làm nền cho những mẫu độc đáo của họ, cuối năm ngoái, Chopard đã giới thiệu mẫu LUC perpetual T Spirit of the Zodiac China, để niệm năm dậu và con giáp Trung Hoa.


Bộ vỏ của chiếc đồng hồ là vàng hồng 18k, được chạm trổ bằng tay, bộ vỏ có các họa tiết truyền thống của lễ hội Day Of The Dead, trong khi phần niềng được trang trí bằng hình tượng Mexico. Đây là một trong những bộ vỏ được chạm khắc công phu nhất mà chúng tôi từng được thấy.


Mặt số làm từ vàng 18k và khắc bằng tay, ở giữa là hộp sọ màu đen với bộ răng làm từ ngọc trai, các hốc mắt là các ô phụ chứa ngày trong tuần, tháng, 24 giờ, năm nhuận. Ở giữa các ô phụ là ô hiển thị ngày cỡ lớn. Kim giờ và phút ở trung tâm mặt số thiết kế theo dạng dauphine, kim giây tách ra góc 6 giờ ngay phía trên bộ răng của hộp sọ. Cuối cùng, xung quanh hộp sọ được chạm khắc vân guilloche thủ công, mặt số rất hấp dẫn và dễ đọc nhờ sự phối trí thông minh của bộ kim vàng và hộp sọ màu đen.


Cỗ máy bên trong là calibre LUC 0.2-15L, nó là một cỗ máy lên dây tay với kết cấu 353 thành phần và khả năng trữ cót ấn tượng 216 giờ ( 9 ngày). Nó có đóng triện Geneve seal, trang trí tinh tế bằng tay với những cây cầu đánh vân “côtes de genève”, đánh bóng đen ở cầu Tourbilkon, đầu vít cũng được đánh bóng và nhiều chi tiết khác nữa.


Đồng hồ lấy chủ đề về cái chết và hộp sọ rất phong phú ở thời điểm hiện tại. Tôi có thể nghĩ tới Bell&Ross, Richard Mille và Speak Marin. Đối với những chiếc đồng hồ đầu lâu lấy chủ đề ngày của người chết ở Mexico, thì chiếc Fiona Kruger Skull cũng rất đáng chú ý, nó được chế tạo công phu tương tự như Chopard La Santa Muerte. Nó rõ ràng là một phần giới thiệu cho nghệ thuật và kĩ năng thủ công của thương hiệu.


Chiếc đồng hồ hiện nay vẫn chưa có giá bán cụ thể. Nhưng chắc chắn là cái giá đó không hề rẻ!

Để lại ý kiến của bạn cho người sau nhé!

0 BÌNH LUẬN