TRÊN TAY ROLEX YACHT MASTER 116621 THÉP /VÀNG HỒNG / MẶT SỐ SÔ CÔ LA

*biên dịch từ monochrome bởi LÊ HOÀNG THẠCH *

ROLEX YACHT MASTER 116621

Một sự mới lạ đến từ hãng rolex trong triển lãm baselworld 2016 , mà có lẽ bạn cũng đã đoán ra được : daytona ceramic bezel 116500LN, một chiếc đồng hồ rất đẹp và chắc chắn , nhưng thực chất nó chỉ là một sự tiến hóa về mặt thẩm mĩ so với sản phẩm đang có. Tất nhiên , bên cạnh đó vẫn có một vài mẫu khác chờ bạn tới khám phá , đó chính là yacht master , một chiếc đồng hồ không bao giờ là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu của những người theo ” chủ nghĩa rolex ” . năm ngoái , dòng sản phẩm này đã được làm lại , với việc đưa ra phiên bản vàng hồng -ceramic , mặc dù chúng tôi dự kiến nó sẽ là một chiếc bằng thép , tuy nhiên khi ra mắt chính thức thì nó lại là loại kết hợp vàng hồng / thép kèm theo mặt số màu sô cô la .

ROLEX YANCHT MASTER LÀ GÌ ? MỘT CHÚT VỀ LỊCH SỬ

năm 1992 , tại baselworld , hãng rolex đã ra mắt một bộ sưu tập mới có tên là yancht master , ngày nay , khi đã hiểu về rolex rồi , thì bạn sẽ biết rằng việc giới thiệu một mô hình hoàn toàn mới không phải là điều xảy ra thường xuyên. Rolex có một bộ sưu tập đồng hồ mang tính biểu tượng và mục đích xây dựng chủ yếu của họ đơn giản chỉ là cài tiến và thiết kế lại những dòng sản phẩm có sẵn . trên thực tế , việc giới thiệu ra một dòng sản phẩm mới với hãng này là vô cùng hiếm hoi. Khi chiếc yantch master được công bố vào năm 1992 , nó thực sự là một điều mới lạ kể từ thời điểm 1964 , khi dòng daytona lần đầu tiên ra mắt . rolex đã phải mất thêm tới 28 năm để tạo ra một dòng sản phẩm mới  , hoặc ít nhất là một cái tên mới ! Bởi vì khách quan mà nói , chiếc yantch master có thiết kế trông vẫn khá quen thuộc

Đây không phải là lần đầu tiên cái tên yantch master được nhắc tới bởi rolex , vào cuối thập niên 1960 , thương hiệu này đã phát triển dòng daytona , kèm theo bộ đếm ngược – regatta counter . nó cũng có tên là yantch master, chiếc chronograph này vẫn chỉ là một bản thử nghiệm và chưa bao giờ được thương mại hóa . và cuối cùng thì tính năng này đã được xuất hiện trong chiếc yantch master ii thời hiện đại , một chiếc chronograph bấm giờ  du thuyền lấy cảm hứng từ sản phẩm thử nghiệm ở trên.

ROLEX YACHT MASTER 116621

Phiên bản hiện đại của yantch master lần đầu tiên xuất hiện là chiếc ref.16682 , phiên bản này có bộ vỏ vàng 18k , với mặt số trắng kèm theo các cọc giờ màu đen . thiết kế đồng hồ đem lại cảm giác quen thuộc , và dễ khiến bạn liên tưởng tới việc nó là nguồn cảm hứng cho chiếc đồng hồ mới . một số nguồn tin không chính thức cho rằng , trong những năm thập niên 1980 , hãng đã thử nghiệm hàng loạt các tiêu bản khác nhau để thay thế cho dòng submariner – biểu tượng của rolex. Sau vài lần thử nghiệm , một sản phẩm gần giống với yantch maste xuất hiện , tuy nhiên sau đó , hãng rolex cho rằng việc thiết kế lại dòng sub không phải là một bước đi khôn ngoan , khi bạn đang có một biểu tượng , bạn sẽ không bao giờ muốn phá hủy nó.  Tuy nhiên , thiết kế mới được đề xuất lại làm hài lòng rolex và họ đã xem xét cách để thương mại hóa sản phẩm này . nó đã được thay đổi một chút , để không dẫn đến việc tranh giành thị phần của dòng sub . quyết định thương mại đã được thực hiện và vì vậy , chiếc đồng hồ này được xếp vào hàng ngũ dòng đồng hồ hàng hải sang trọng , pha trộn các thuộc tính của một chiếc đồng hồ lặn , có khả năng dùng trong clb đua thuyền hoặc dùng trên boong của một siêu du thuyền !

Điểm khác biệt rất đơn giản : bộ vỏ thép sẽ cho khả năng chống nước 300 m , mặt số màu đen , vành đồng hồ cũng màu đen kèm thêm các chỉ dấu chuyên dụng như trên dòng sub . nếu là bộ vỏ vàng thì khả năng chống nước là 100 m , mặt số trắng sáng . ở những phần khác thì chúng giống nhau , cùng bộ máy 3135 , cùng kiểu mặt số , cùng kiểu kim , cùng thang đo 60 phút , sự gần gũi này với submariner về thiết kế , khiến cho yantch master khó có thể so bì , đây là lí do chính mà rolex đã phải ưu tiên cho nó bằng việc phát triển với các loại vật liệu khác nhau , với nhiều màu sắc hơn , những điều mà sub không có.

ROLEX YACHT MASTER 116621

Phiên bản nổi tiếng nhất của yantch master được giơí thiệu vào năm 1999 , tên là ref 16622, với bộ vỏ thép , dây đeo bằng thép , vành bạch kim nguyên khối kèm theo mặt số platinum đi kèm phương pháp hoàn thiện sparkling . tại hội chợ baselworld 2012 , nhãn hàng lại ra mắt phiên bản mới với mặt số maxi và bộ vỏ maxi ( maxi ở đây là loại mặt số có các cọc dạ quang , kim được đẩy lên với kích thước lớn hơn bản cũ ) kèm theo tùy chọn mặt số màu xanh lá cây. Cuối cùng , một bước tiến được triển khai vào năm 2015 , với sự ra đời của phiên bản vàng hồng , mặt số màu đen vành đồng hồ ceramic mài đen kèm theo dây cao su oysterflex – một thiết kế mới làm thay đổi hoàn toàn nhận thức về dòng đồng hồ này .

ROLEX YANTCH MASTER 116621 2016

ROLEX YACHT MASTER 116621

phiên bản được giới thiệu năm nay là rolex yantch master 116621 vàng hồng hai tông màu  kèm mặt số màu sô cô la . điều này có nghĩa là gì ? Tức là chúng tôi đang có trên tay phiên bản 2 tông màu – một sự kết hợp giữa thép không gỉ và hợp kim vàng hồng của hãng rolex có tên là everose gold. Đây là một sự kết hợp thường thấy ở thương hiệu này – rolesor . đây không phải là lần đầu tiên hãng rolex áp dụng kiểu thiết kế rolesor trên dòng yancht master, chúng đã thấy xuất hiện phiên bản thép kết hợp vàng thường , kèm theo mặt số trắng , xanh , xám hoặc vàng. Tuy nhiên , với chiếc yancht master 116621 này , đây là lần đầu tiên rolex áp dụng thiết kế 2 tông màu cho vật liệu vàng hồng everose.

ROLEX YACHT MASTER 116621

Rolex cắt nghĩa khái niệm hai tông màu – rolesor như sau : ” rolesor là sự kết nối giữa 2 loại vật liệu kim loại trên một chiếc đồng hồ rolex duy nhất : vàng và thép , nó rất đơn giản : vành đồng hồ ( bezel) , núm vặn , và các liên kết trung tâm bộ dây đeo được làm từ vàng 18 ct hoặc vàng hồng everose gold. Thân vỏ chính và các liên kết vòng ngoài của dây đeo được làm từ thép không gỉ 904l” , do đó bạn vẫn có thể yên tâm rằng chiếc rolex yantch master mới này vẫn tuân thủ các quy tắc về thiết kế , với thân vỏ chính kẹp vào các liên kết ngoài được chải xước satin , các thành phần liên kết trung tâm của dây đeo và vành đồng hồ hoàn thiện với vàng hồng. Tuy nhiên , núm vặn vẫn làm từ vật liệu thép , nhìn vào tất cả đồng hồ thiết kế rolesor của rolex, bạn sẽ nhận ra rằng dòng sản phẩm yancht master, bao gồm cả chiếc ref.116621 này rất khác biệt . tuy nhiên tôi phải thừa nhận rằng , cá nhân tôi vẫn thích núm vặn bằng thép không gỉ hơn là vàng .

ROLEX YACHT MASTER 116621

Bộ vỏ vẫn thiết kế theo kiểu cũ , đường kính mặt 40 mm và bộ tai càng uốn tròn , định vị chiếc đồng hồ này ở loại sang trọng hơn , phần ổ bảo vệ núm vặn cũng dạng uốn cong , mạnh mẽ và được đánh bóng bề mặt . phần niềng xoay là phần thiết kế ấn tượng nhất của chiếc đồng hồ này , nó được gia công từ một khối vàng hồng , nhưng vẫn mang kiểu dáng như trước đây : chữ số cỡ lớn , nhô cao , bề mặt cọc số được đánh bóng tương phản với phần nền trang trí phun cát , đây luôn là điểm đặc biệt của chiếc đồng hồ này , ít nhất là so với dòng sub . đây chính là khía cạnh chính làm cho chiếc đồng hồ trở nên trang nhã hơn so với sub , mép niềng được vát với thông số đo 60 phút .

ROLEX YACHT MASTER 116621

Với chiếc yantch master 116621 này , thương hiệu đã chọn lựa một sự kết hợp an toàn , với một mặt số sô cô la nâu đậm . sự kết hợp của vàng hồng và mặt số màu nâu đem lại một khía cạnh ấm áp và sang trọng . mặt số được hoàn thiện kiểu chải tia mặt trời , cho phép phản chiếu ánh sáng tuyệt đẹp khi ra ngoài trời . các cọc số , lô gô , kim đồng hồ rolex đều làm từ vàng , đem lại một sự tương phản và rõ ràng . tên của dòng đồng hồ được in màu đỏ , khá kín đáo , ô lịch ngày hiển thị tại vị trí 3 giờ , và như thường lệ , núm vặn đặt tại vị trí như con mắt của tên khổng lồ 3 mắt cyclops.

ROLEX YACHT MASTER 116621

Khi đeo lên tay , yancht master đem lại cảm giác thoải mái nhờ niềng xoay và phần ổ bảo vệ núm , nó đem lại phong cách vừa thể thao vừa sang trọng , nó hoàn hảo cho những người không muốn thường xuyên bơi lặn ( nếu vậy hãy dùng sub) nhưng vẫn thỉnh thoảng muốn nhảy cầu một cách ngẫu nhiên tại bến cảng nào đó , mà vẫn giữ được đồng hồ an toàn . trên thực tế , sự kết hợp sắc màu sô cô la và vàng hồng everose, đã đem tới một ánh nhìn thu hút đầy sang trọng và tinh tế nhất định , rõ ràng là nó đã tạo sự khác biệt với sub – tạo nên một sự ưa thích cao. Nó hoàn toàn xứng đáng với cái tên của nó ,như là một chiếc đồng hồ đã đạt giải thưởng về hàng hải nhưng lại không được thiết kế để trở thành đồng hồ chuyên dụng.

ROLEX YACHT MASTER 116621

Là một phần của bộ sưu tập mới , rolex yantch master 116621 cũng được áp dụng các loại hình công nghệ mới nhất từ rolex , bao gồm dây cót parachrom màu xanh lam , kèm theo chứng nhận superlative chronometer  mới , bảo hành 5 năm . cuối cùng , chiếc đồng hồ này chỉ có thể đặt hàng với mặt số 40 mm kèm theo mức giá 12.900 euro .

THÔNG SỐ KĨ THUẬT

  • thân vỏ : OYSTER 40 MM , 2 tông màu vàng hồng và thép , niềng xoay 2 chiều 60 phút bằng vàng hồng nguyên khối , kính saphire mặt trước , chống nước 100m .
  • Máy đồng hồ : calibre 3135 , in house , chứng nhận super chronometer, tự động , tần số 4hz , trữ cót 48h , giờ , phút , giây và lịch ngày
  • Dây đeo kim loại : hai tông màu thép và vàng hồng , kèm khóa oysterlock và easylink

5/5 - (2 bình chọn)