TRÊN TAY ĐỒNG HỒ IWC INGENIEUR CHRONOGRPAH SPECIAL EDTION

 

Những chiếc iwc ingenieur đầu tiên đã được bán ra vào giữa những năm thập niên 1950, nó được thiết kế dành cho nhà khoa học và kĩ thuật viên. Trong những năm gần đây, nó đã trải qua những sự thay đổi đáng kể, không chỉ về thiết kế mà cả về mục đích sử dụng. Các sản phẩm ingenieur ngày nay là một sản phẩm đồng hồ thể thao dành cho trò chơi petrolheads và những người đam mê đua xe. Bộ 3 chiếc đồng hồ mới này được làm ra từ các thiết kế cổ điển trước cả phong cách thiết kế genta ( phong cách của iwc lấy từ nhà thiết kế genta). Để củng cố thêm vị trí của ingenieur cũng như chứng tỏ là sự lựa chọn cho trò chơi petrolhead, iwc đã phát hành 3 phiên bản mới có tên là ingenieur chronograph special edition để kỉ niệm lần thứ 74 của goodwood – ngày hội chơi xe diễn ra hàng năm tại anh quốc.

 

Khi bộ 3 chiếc đồng hồ được ra mắt vào năm ngoái, họ đã báo trước về sự thay đổi cho dòng ingenieur,đã qua rồi thời kì mà nhiều đường nét góc cạnh được lấy cảm hứng từ những chiếc trước đó được thiết kế bởi gerald genta huyền thoại. Thay vào đó, bộ vỏ của chiếc đồng hồ mới được thiết kế theo phong cách cổ điển hơn, và nó có nhiều điểm chung với những chiếc ingenieur đầu tiên thời những năm 1950. Trong quá khứ, những chiếc ingenieur nổi bật nhất với cỗ máy tự động được sản xuất, đặc trưng nhất trong đó là hệ thống “pellaton winding ” cũng như lồng sắt, giúp kháng từ lên tới 80.000 A/M, nó được thiết kế đặc trưng cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu. Và các kĩ thuật viên đã phải làm việc trong môi trường có từ tính cao.
Về những chiếc đồng hồ, đường kính bề mặt là 42mm khá khiêm tốn, không phải quá lớn so với các mẫu hiện đại. Hầu hết các mẫu bấm giờ có xu hướng mặt lớn 44mm hoặc hơn ở thời nay, vì vậy kích thước nhỏ hơn của ingenieur chronograph sẽ làm vui lòng độc giả yêu thích những chiếc đồng hồ có kích thước vừa phải. Có điều, độ dày của nó lên tới 15mm, đó vẫn là một bộ vỏ dày, đây là một “căn bệnh ” cố hữu ở trong rất nhiều mẫu bấm giờ thể thao ngày nay. Mặt số tươi sáng, cùng với núm dạng chunky và các nút bấm giờ đảm bảo sự vừa khít khi đeo lên cổ tay.

 

 

Bên trong, iwc cung cấp cho ta một cỗ máy đồng hồ có tên là calibre 69370, cỗ máy in house này được phát triển để thay thế cho valjoux 7750 được sử dụng cho các đồng hồ iwc thuộc phân khúc entry-level. Cỗ máy này tương tự như 7750, nhưng có hai cải tiến đáng chú ý. Nó có column wheel thay cho Cam thông thường ( một bộ phận đòn bẩy trong cơ chế chrono), và có một hệ thống lên dây hiệu quả hơn , dự trữ cót tới 46 giờ và mặt đồng hồ cũng tương tự như 7750 , với ô phụ vị trí 12, 9 và 6 giờ. Mấu chốt của điểm khác biệt trên mặt là kim giây năm ở vị trí 6 giờ chứ không phải 9 giờ. Cỗ máy đồng hồ có thể được quan sát qua lớp kính saphire trong suốt từ mặt sau.

 

 

Điểm độc nhất ở bộ 3 này chính là việc nó sản xuất dành cho cuộc gặp mặt lần thứ 74 của hội chơi xe tại goodwood – đại diện cho ý niệm này là bản vàng đỏ . Phiên bản vàng đỏ có mặt số màu đen với các phần vàng đỏ điểm xuyết, vành tachmeter. Các mốc giờ được chấm lume, cọc số nổi được đánh dấu phát quang, tất cả đều được làm từ vàng đỏ. Việc xem giờ khá dễ dàng với kim kiểu phong cách baton, kim giờ và phút cũng được phết dạ quang. Để phân biệt kim giây với các kim khác trong bộ kim chronograph, thì họ đánh dấu kim này bằng loại vật liệu màu đỏ toàn thân, các kim khác chỉ có một chút đỏ ở đầu ( vị trí 9 và 12 giờ). Điều này làm cho các kim này giống như thang đo nhiên liệu trong những chiếc xe đua. Ô lịch ngày ở vị trí 3 giờ và không quá phô trương, nền lịch ngày màu đen với chỉ báo ngày sơn vàng rất nổi bật. Thật là tuyệt vời
Dây đeo làm bằng da bò, phù hợp và rất dẻo dai, phong cách cổ điển điểm xuyết cho chiếc đồng hồ. Như tôi đã nói từ nhiều lần trước đây, đen và vàng là màu sắc kết hợp của chiến thắng. Vì vậy bộ 3 chiếc đồng hồ ingenieur mới khiến tôi yêu thích một cách dễ dàng, nó chỉ được làm giới hạn 74 chiếc, và nó thật sự tuyệt vời. ( đang nói về bản vàng )

 

 

 

 

Đến với chiếc ingenieur chronograph edition “w125” ( bản mặt trắng) , chiếc này được tạo ra như một sự tôn vinh cho chiếc mercedes benz W125 silver arrow, đây là chiếc xe đua được sử dụng tại giải đua grand prix 1937, được lái bởi rudolf caracciola và giành giải. 1 năm sau, một phiên bản sửa đổi của w125 cũng được lái bởi ông đã thiết lập nên 1 kỉ lục về tốc độ dành cho đường công cộng với một con số đáng kinh ngạc là 268.7 mph. Chiếc đồng hồ này đi kèm một bộ vỏ titan, mặt số mạ bạc, khi nhìn qua giống màu trắng, trên mặt số hiện hữu các điểm nhấn màu đen tương phản với mặt số. Tachymeter cũng như các vạch số đều có màu đen. Kim màu đen với dạ quang, cọc số cũng có màu đen, lume màu trắng trông khá hài hoà. Vị trí ô lịch góc 3 giờ có nền trắng chữ đen. Đi kèm là một dây da bò cổ điển màu đen. Trong 3 mẫu thì w125 là mẫu cho cái nhìn rõ ràng nhất. Nó được sản xuất giới hạn 750 chiếc.

 

Và cuối cùng, nhưng cũng không kém cạnh, chúng ta có chiếc ingenieur chronograph edition ” rudolf caracciola ” , chiếc đồng hồ này làm ra để tôn vinh rudolf caracciola, một trong những tay đua hàng đầu tại thời điểm ông đang sống. Ông từng 3 lần vô địch đua xe châu âu với chiếc mercedes benz – tương đương với formula one world championship ngày nay, ông cũng 3 lần chiến thắng giải hillclimbing european championship, đồng thời thiết lập nên nhiều kỉ lục về tốc độ trong thời gian ông sống , người đầu tiên hoàn thành 144/204 chặng đua mà ông tham gia . Sản phẩm này đi kèm với bộ vỏ thép không gỉ cùng một mặt số bằng đá phiến lớp ( slate) . Tachymeter cùng các vạch số màu trắng, chỉ dấu giờ được mạ rhodium, kim giờ và phút cũng được mạ chất này, phủ chất phát quang màu giả cổ. Vị trí 3 giờ ô lịch nền tối chữ trắng, cảm giác khá dễ chịu. Cùng với bộ dây da bò đen thêu theo phong cách của những ghế da ô tô thể thao cổ điển.
Tôi thấy chiếc này có gì đó không ổn, đặc biệt là vị trí lume theo phong cách giả cổ. Tôi không chắc chắn lắm nhưng có vẻ như hãng iwc muốn đem lại cái gì đó cổ điển. Phong cách tổng thể của nó không phù hợp với tôi ( đấy là thằng viết thôi chứ thằng dịch thấy đẹp vãi nồi). Tất nhiên là nó vẫn sẽ có người hâm mộ cho riêng mình. Tôi biết có nhiều người sưu tập thích cái phong cách giả cổ này của lume, vì nó làm cho đồng hồ trông ấm áp hơn và tinh khiết hơn ( ý là bẩn thì bẩn nhưng còn nguyên trinh – ông nào chơi vintage sẽ hiểu) . Và chiếc này được sản xuất giới hạn cũng là 750 chiếc.

 

Thậm chí, cho dù bạn chẳng có chút quan tâm nào đến những chiếc xe đua cổ điển, hoặc xe hơi nói chung, thì 3 phiên bản đặc biệt ingenieur chronograph vẫn là những chiếc đồng hồ đẹp. Đánh giá về những gì iwc mang tới, thì rõ ràng ta thấy iwc đã dành rất nhiều nỗ lực trong việc cập nhật bộ sưu tập ingenieur. Tôi đặc biệt thích thú với ô lịch ngày đầy màu sắc, cũng như thiết kế độc đáo các cọc giờ, kèm theo dây đeo tuyệt vời. Cơ bản thì tôi thích nhất bản vàng hồng với màu đen – vàng kết hợp ( ai chả thích! ) – bản đặc biệt dành cho đại hội lần 74 tại goodwood. Trong khi đó, tôi nghĩ rằng bản w125 ( trắng) sẽ hấp dẫn bất cứ ai đang tìm kiếm một chiếc chronograph phong cách nghiêm túc , thể thao và hiện đại. Cuối cùng, chiếc rudolf caracciola ( bạc) thật sự đáng chiêm ngưỡng nếu như bạn là một fan hâm mộ của loại đồng hồ mới mang hơi cổ điển.

 

 

 

Và cuối cùng, chiếc màu vàng đỏ đắt nhất với cái giá là 17.200 usd – không phải quá tệ cho một chiếc vỏ kim loại quý và máy in house. Hai chiếc còn lại có giá chỉ khoảng 7150 usd. Đây là điều khá bất thường vì bộ vỏ titan thường đắt hơn.

[Reviews] ĐỒNG HỒ IWC INGENIEUR CHRONOGRPAH SPECIAL EDTION
Đánh giá bài viết này

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here