GIỚI THIỆU VỀ DÒNG ĐỒNG HỒ A.LANGE & SOHNE LANGEMATIK PERPETUAL

“Những chiếc đồng hồ A.lange & sohn langematik perpetual đã được tạo ra dành cho những người mong đợi về các tiến bộ kĩ thuật, với mục đích làm cho cuộc sống được thuận tiện hơn. ” đây là những lời đầu tiên đến từ các nhà chế tác đồng hồ cao cấp của nước đức khi nói về mẫu mới nhất của họ. Chắc chắn rằng khi nhắc đến sản phẩm điển hình trong tâm trí của chúng tôi về hãng này, thì đó chính là những sản phẩm thực dụng và có giá trị cao, đem lại cho cuộc sống này những điều thật tinh tế.
Nhưng, ngay cả khi anh ấy, hoặc cô ấy biết rằng họ sẽ đi lên bằng những tiến bộ khoa học kĩ thuật từ những thiết bị chế tạo có từ xấp xỉ 40 năm về trước – thì đó vẫn là điều thú vị trong thế giới của những nhà chế tác đồng hồ cao cấp ( có người còn chế đồng hồ từ thiết bị có từ cả trăm năm trước chứ 40 năm ăn nhằm cái gì) . Hãng a.lange & sohne trong tuyên bố của mình nói rằng sản phẩm langematik perpetual là một thứ vô cùng tinh tế, mỏng và có những tính năng như lịch vạn niên, cùng với những tính năng độc đáo đáng chú ý khác – những thông tin này đã cung cấp cho chúng tôi mọi thứ để có thể đem vào vào bài thảo luận này, và bây giờ chúng ta sẽ có đôi lời, bắt đầu từ thiết kế mô hình cơ bản.

 

A.lange & sohne langematik perpetual là chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có một cỗ máy tự động, đi kèm với lịch vạn niên và ô lịch ngoại cỡ – out of size date – và thành quả này thậm chí còn ấn tượng hơn nữa nếu bạn biết rằng nó được tích hợp vào một movement 3 tầng với độ dày chỉ 5,7mm. Bởi vậy, nếu bạn là người đang mong đợi thành quả từ những cái gọi là tiến bộ kĩ thuật, thì bạn hẳn sẽ rất vui mừng khi biết rằng chúng tôi đang có một khởi đầu trải nghiệm tuyêt vời tại đây . Gói gọn lại trong tất cả , mẫu langematick perpetual đem đến cho chúng ta một tổ hợp những tính năng ” phi thường “, bao gồm lịch vạn niên với ô lịch ngày ngoại cỡ, ngày trong tuần, tháng, pha mặt trăng moonphase, chỉ báo năm nhuận, cùng với biểu đồ ngày – đêm ( day-night indicator) , kèm theo một kim giây phụ với chức năng zero- reset ( chức năng nâng cao của hacking – rút núm chỉnh giờ thì cỗ máy sẽ dừng lại, kim giây sẽ nhảy về vị trí zero tức 12 giờ và đứng yên ở đó, bấm nút tiếp thì nó chạy) , và dĩ nhiên là cùng với cả cơ chế lên dây tự động.

 

Chúng tôi đã từng giới thiệu với các bạn về chiếc Grand lange 1 moonphase của A.lange & sohne vào năm ngoái, và ở bài viết đó chúng tôi đã thảo luận rất lâu về những tính năng mới mẻ của nó , tóm lại mà nói thì chiếc đồng hồ langematik mới này có cùng một hệ thống với chiếc kia, và nó cho phép xem các chỉ số pha mặt trăng đươc chính xác hơn các sản phẩm đến từ các đối thủ ” cấp thấp hơn “, nếu như cũng với tính năng này thì nếu theo như truyền thống thì nó sẽ mất đi độ chính xác, đúng hơn là mất đi trọn 1 ngày chỉ sau 2,5 năm sử dụng , nhưng với a.lange thì khác, hãng đã thiết kế để kéo dài thời gian đó, cũng có nghĩa là nó có độ sai lệch cưc kì ấn tượng và chỉ diễn ra sau… 122,6 năm sử dụng. Nói như vậy để thấy rằng, thiết kế kết hợp với movement vạn niên là một thành tựu đáng kính nể.
Xét về mặt số chứa lịch vạn niên, hãng đã thiết kế các tính năng lịch theo cái cách, mà các chỉ báo khác nhau có thể được thiết lập một cách riêng biệt – bằng cách sử dụng các nút đẩy ở cạnh hông của thân vỏ, như ta thấy ở trong ảnh. Chúng ta sẽ sử dụng một thanh đẩy ( pusher) để tinh chỉnh tất cả các tính năng này, cơ chế này có lẽ thiếu đi chút ít sự ” tao nhã ” nếu như ta so sánh với chiếc kurt klaus perpetual của hãng iwc, với giải pháp tích hợp, lịch vạn niên, pha mặt trăng đều có thể tinh chỉnh qua núm vặn. Tuy nhiên, bù lại thì chúng ta có một movement mỏng hơn hẳn. Bộ lịch vạn niên này được thiết kế để có thể chạy chính xác tới 100 năm sau!

 

 

 

Mặt số được làm từ bạc đức nguyên chất, vị trí 12 giờ ghi tên hãng cùng với ô báo ngày ngoại cỡ, tách ra 2 ô với 2 ở đĩa riêng biệt. Các ngày trong tuần với biểu đồ ngày đêm tại vị trí 9 giờ, các tháng nằm ở vị trí 3 giờ, các chỉ báo năm nhuận được đặt ngay bên dưới chỉ báo các tháng, pha mặt trăng được đặt ở vị trí 6 giờ với kim giây nhỏ.
Có một chi tiết rất độc đáo, movement trong đồng hồ tên là L922.1 Sax-0-mat với chức năng zero-reset , nó đã đưa tính năng hacking seconds function lên một tầm cao mới – một sự bổ sung gọn gàng đến từ những ám ảnh về kĩ thuật bấm giờ chuyên nghiệp chính xác. ( timekeeping – chức năng bấm giờ chuyên nghiệp, dùng trong các cuộc đua và nhà máy công nghiệp, gọi là ám ảnh vì cái kim bấm giờ cứ hết chặng đo là nó reset về 0) . Khi ta kéo núm vặn ra để thiết lập thời gian, kim giây của langematik được dừng lại, và giống như kim bấm giờ chronograph, nó sẽ tự động nhảy về vị trí 0 ( 12 giờ) . Loại bỏ đi tính năng chronograph, zero-reset lần này chỉ kết hợp với tính năng xem giờ thông thường, tính năng này cũng được áp dụng vào một sản phẩm rất ấn tượng cũng của hãng, đó là chiếc tourbillon zero-reset chúng tôi đã trên tay vào đầu năm 2014.

 

 

 

Movement của nó chứa tới 478 thành phần riêng biệt, và như mọi điều bạn mong chờ từ hãng A.lange & sohne, nó được trang trí hoàn thiện một cách hào phóng, balance được khắc trang trí thủ công bằng tay – một dấu hiệu nhận biết rõ nét về thương hiệu, cùng với một bánh đà lên cót tự động ( rotor) đúc từ vàng 18k, nó được bao quanh bởi một vành màu trắng bằng chất liệu bạch kim ( platinum). Thông thường với a.lange, khi quan sát kĩ ta sẽ thấy khoảng 3/4 movement là tấm bảng mạch, ( phần còn lại là balance khắc hình đặc trưng của hãng này) , tuy nhiên, lần này chúng ta chỉ nhìn thấy 2 tấm nhỏ, vì không gian được chiếm dụng để đặt micro- rotor ( bánh đà lên cót mini) – cũng là chi tiết giúp duy trì độ dày chỉ 5,7mm của nó.
Các tấm bảng mạch chính của movement được làm từ bạc đúc nguyên chất của đức, người ta làm nó với chất liệu như vậy đơn giản là nó có chất lượng hoàn hảo, và qua thời gian nó sẽ chuyển qua màu vàng óng ánh hoài cổ. Toàn bộ cỗ máy của chiếc này, và như mọi chiếc khác của hãng A.lange & sohne đều được lắp vào, cho hoạt động và tiếp tục tháo ra một lần nữa rồi lại lắp vào lần thứ 2, mục đích của nó là để cỗ máy vận hành sơ lược. Sau đó họ lại tháo ra lần nữa để cho những người thợ bậc nhất trong giới chế tác đồng hồ căn chỉnh tỉ lệ ” rơ” giữa các chi tiết, đảm bảo cho chúng vận hành một cách hoàn hảo nhất – như cái cách người đức đã sống và suy nghĩ.

 

 

 

 

 

 

 

Mặc dù mọi thứ đẹp đẽ của cỗ máy đều được phô bày qua lớp kính saphire trong suốt, thì tính năng lịch vạn niên vẫn luôn bị che lấp, nó luôn nằm ở sâu trong bộ vỏ, các mô đun cấu thành nên lịch vạn niên nằm ở phía trong bộ máy, giữ cho cơ chế tuyệt vời này ẩn đi. Bộ vỏ có kích thước 38,5mm, và nó chỉ dày 10,2 mm ( movement dày 5,7 mm) . Sản phẩm được bán ra với mức giá khởi điểm 68.000 euro hoặc 84.200 usd , được công bố lần đầu tiên tại cửa hàng đặt tại mát xơ cơ va, nước nga, gồm 3 bản vàng trắng, vàng hồng và bạch kim

Để lại ý kiến của bạn cho người sau nhé!