* bài viết được thực hiện bởi Lê Hoàng Thạch*

Dây da đồng hồ là một loại phụ kiện đặc biệt và không thể thiếu đối với đồng hồ đeo tay. Việc sắm cho mình một bộ dây chất lượng, được hoàn thiện thủ công tỉ mỉ khéo léo không những giúp làm tăng vẻ đẹp cho chiếc đồng hồ bạn đeo trên cổ tay, mà bên cạnh đó còn nói lên cá tính và phẩm chất cá nhân của chính người đeo!

Thị trường dây da đồng hồ tại Việt Nam những năm gần đây vốn đang phát triển tốt, một phần vì lí do vì thị trường đồng hồ có sự tăng trưởng mạnh, dẫn tới số lượng người mua đồng hồ tăng cao kèm theo việc mua phụ kiện như dây da, thứ hai là do khả năng cung ứng nội tại tốt – bởi Việt Nam là một trong những cường quốc sản xuất đồ da lớn của thế giới. Các sản phẩm dây da có mặt trên các shop bán hàng hiện nay đa số đến từ nguồn cung trung quốc ( hàng loại giá rẻ thường sử dụng da công nghiệp), hàng dây da nhập ngoại từ Châu Âu như ZRC, Condor, dây của hãng chất lượng tốt nhưng giá rất đắt, và cuối cùng là các sản phẩm đến từ các xưởng tự phát của Việt Nam.

Đa số các sản phẩm dây da đến từ Việt Nam đều được làm từ da thật – một lợi thế lớn đến từ nguồn cung da nội địa, nhưng có rất nhiều cơ sở sản xuất sản lượng lớn, chất lượng không đồng đều, và hơn nữa thiếu đi hoặc nói đúng hơn là không có không gian trình bày chuyên nghiệp cũng như tư vấn đeo thử dây da. Tất nhiên, bài viết này vốn không nói về kiểu cơ sở sản xuất dây da như vậy, thứ mà chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn sẽ là một cái tên, một thương hiệu dây da trẻ của Việt Nam, hội tụ đủ mọi yếu tố cần thiết để có thể đạt tới một phương thức sản xuất cũng như trình bày sản phẩm chuyên nghiệp : HOASA.

Tọa lạc tại địa chỉ 10/221 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội, đây là không gian trưng bày chính và cũng là trụ sở giao dịch của đơn vị làm dây da này. Căn phòng được thiết kế vừa đủ, không quá rộng hay quá hẹp với tông màu chủ đạo là nâu và trắng – tạo cảm giác rất cổ điển. Ngay từ khi đặt chân vào đây, tôi bị choáng ngợp bởi số lượng dây da đồng hồ đang được trưng bày bên trong : theo ước tính sơ bộ lên tới 3000 mẫu dây đủ loại!

                                            số lượng dây da cực kì nhiều!!

Không gian bài trí là một sự sáng tạo vô cùng thông minh và gọn gàng, các mẫu dây da thủ công được đặt cực kì gọn gàng trên kệ treo tường cũng như bộ bàn gỗ bên dưới, chúng đều có kính bảo vệ trong suốt, mỗi bộ dây đều có ngăn riêng không trộn lẫn vào nhau. Và điểm đặc biệt sẽ khiến bạn phải ” Ồ” lên, khi tiến tới gần kệ tủ, và nhẹ nhàng kéo ra hàng loạt ngăn kéo bên dưới được lấp đầy bởi hàng trăm bộ dây da! Như tôi đã nói ở trên, số lượng dây da thủ công có sẵn ở đây cũng như phương thức bài trí của nó là có một không hai, chưa từng có tại Việt Nam và chắc chắn sẽ khiến bạn phải choáng ngợp dù căn phòng chứa không quá lớn!

                               đủ loại chất liệu mẫu mã cũng như màu sắc

Điểm đặc biệt là toàn bộ tất cả dây da tại Hoasa đều làm từ da thật và có cam kết bảo hành da, số lượng và mẫu mã vô cùng đa dạng, màu sắc phong phú, và điều tuyệt vời là ở đây có sẵn nhiều mẫu dây da ” đặc chủng” dành cho nhiều mẫu khó, chỉ mua được ở hãng như dây da cho các loại khóa gập Omega, Dây da khóa dấu dây của Breitling, dây da của Hublot, của Apple Watch hay của Royal Oak. Chất lượng của các mẫu dây này hoàn toàn có thể nói là không hề kém, thậm chí còn đa dạng về chất liệu da hơn so với hãng.

Bên cạnh việc cung ứng các mẫu dây có sẵn, HOASA cũng cho phép khách hàng tùy biến, tự thiết kế các mẫu dây mang cá tính riêng dựa trên nhiều chất liệu da.

                                          admin thachle thử dây với HOASA

Nói chuyện một chút với anh Lợi, một trong những người sáng lập và điều hành Hoasa, tôi biết được thêm nhiều thứ về triết lý cũng như tham vọng của đơn vị sản xuất đồ da trẻ tuổi này : với mục tiêu đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu và cống hiến hết mình cho phong trào ” người Việt Nam dùng hàng Việt Nam – hàng Việt Nam chất lượng cao”, và phấn đấu trở thành đơn vị đi đầu cả nước về chất lượng cũng như dịch vụ dành cho sản phẩm dây da đồng hồ. Dù có thể đây là tham vọng lớn, rất lớn và chỉ tương lai mới trả lời được, nhưng theo quan điểm cá nhân tôi – khi chứng kiến phương thức bài trí và chuyên nghiệp về dịch vụ dây da ở đây thì rõ ràng Hoasa có đủ có sở và sự tự tin để thực hiện ước mơ của mình!

5/5 - (1 bình chọn)